วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แบบฝึกหัดบทที่ 8 สารสนเทศทางการเงิน

แบบฝึกหัดบทที่  8 สารสนเทศทางการเงิน
 1.จงอธิบายเป้าหมายทางการเงินทั้งในส่วนของธุรกิจและผู้ถือหุ้น
ตอบ  เป้าหมายทางการเงินของธุรกิจและผู้ถือหุ้น คือ การสร้างมูลค่าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ คือ การนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคหากสินค้านั้นติดตลาดหรือผู้ บริโภคตอบรับมากที่สุดก็จะนำมาซึ่งยอดขายหรือผลกำไร ถือเป็นสิ่งตอบแทนให้ทั้งส่วนของธุรกิจและผู้ถือหุ้น
 2. จงยกตัวอย่างการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับงานทางการเงิน
ตอบ   ตัวอย่าง เช่น สารสนเทศด้านงบประมาณเงินสดมีการนำข้อมูลกระแสเงินสดในอดีตมาจัดทำแผนงบประมาณเงินสดที่เกี่ยวกับรายได้และค่าใช้จ่ายในอนาคต
 3.เพราะเหตุใดธุรกิจที่มีการจัดการทางการเงินไม่ดีพอ จึงไม่สามารถอยู่รอดได้ในอนาคตลอด
ตอบ  เนื่อง จากธุรกิจไม่สามารถพยากรณ์หรือควบคุมเงินสดให้เพียงพอต่อการใช้งานทำให้เกิด ค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากที่คาดการณ์ คือ การใช้เงินทุนสูงเกินไปตลอดการเกิดฉ้อฉลซึ่งจะนำความหายนะมาสู่ทางการเงิน ได้
 4.ธุรกิจมีหนทางที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร
ตอบ  1. ควบคุมการใช้เงินสดภายในกิจการ
2. มีการบริหารจัดหารทางการเงินของกิจการให้มีความรัดกุม
3. จัดหาเงินทุนจากแหล่งเงินทุนต่างๆ เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำรองในการบริหารงานหากเกิดการผิดพลาดขึ้น
 5.กระบวนการธุรกิจของระบบสารสนเทศทางการเงินมีการเชื่อมโยงด้านข้อมูลของแต่ละระบบอย่างไร
ตอบ  การ เริ่มต้นจากระบบล่างไปหาระบบที่อยู่บนสุดซึ่งระดับที่อยู่บนสุดจะต้องอาศัย การตัดสินใจที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุดเนื่องจากระบบนี้มีความเสี่ยงค่อนข้าง เยอะ
 6.จงอธิบายวัตถุประสงค์ของการทำเหมืองข้อมูลทางการเงิน
ตอบ   เพื่อใช้สนับสนุนงานด้านการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินโดยนำสารสนเทศทางการเงินในอดีตมาใช้เพื่อพยากรณ์ทางการเงินในอนาคต
 7.ระบบวิเคราะห์ทางการเงินมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับระบบควบคุมทางการเงินอย่างไร
ตอบ ระบบวิเคราะห์ทางการเงินมีความสัมพันธ์กันเนื่องจากเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อ ใช้สนับสนุนงานด้านการวางแผนทางการเงิน การจัดหาเงินทุน การจัดสรรเงินทุน และเงินลงทุนต่างๆ ส่วนระบบควบคุมทางการเงิน คือ การพยากรณ์หรือ การควบคุมเงินสดให้เพียงพอต่อการใช้งานซึ่งรวมถึงการควบคุมและการตรวจสอบ ระบบสารสนเทศด้วย
 8.การพยากรณ์ทางการเงินมีความสัมพันธ์กับงบประมาณเงินสดและงบประมาณการลงทุนอย่างไร
ตอบ  มีความสัมพันธ์กันเนื่องจากระบบพยากรณ์ทางการเงินเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเป็น อันดับแรกของการวางแผนทางการเงิน ส่วนงบประมาณเงินสดเป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นใช้งานด้านการวางแผนทางการเงินใน ลำดับต่อมา  และระบบงบประมาณลงทุน คือ ระบบที่พัฒนาขึ้นใช้งานในส่วนการตัดสินใจ การลงทุนในโครงการที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดหรืออีกนัยหนึ่ง คือ การใช้เงินทุนของธุรกิจเพื่อการจัดหาและจัดการสินทรัพย์ขององค์การ
 9.จงยกตัวอย่างการใช้สารสนเทศจากตลาดการเงินสำหรับการจัดหาเงินทุน
ตอบ  การจัดหาเงินทุนตัวอย่าง เช่น การกู้ยืมเงินจากธนาคารเพื่อนำมาใช้ในการลงทุนประกอบธุรกิจ
 10.จงยกตัวอย่างธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีด้านการรับชำระหนี้ที่ท่านพบเห็นในประเทศไทย
ตอบ  ธุรกิจขายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

1 ความคิดเห็น:

  1. reekadorosey07 @
    gmail.com

    คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณ? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มีและมีการรับประกัน 100% เงินกู้ยืมจากต่างประเทศในช่วงระยะเวลานี้ นอกจากนี้เรายังได้ออกเงินให้กู้ยืมในยูโรบาทไทยบาทสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์เป็น 2% ของสินเชื่อทั้งหมดหากคุณสนใจที่จะได้รับกลับมาให้เราผ่าน reekadorosey07 @
    gmail.com ด้วยข้อมูลต่อไปนี้ชื่อของคุณ: ประเทศ: เมือง: ที่อยู่: จำนวนเงินที่จำเป็น: ระยะเวลา: อายุ: เพศ: อาชีพ: ไม่มีโทรศัพท์: ขอบคุณ Mr.Reekado

    ตอบลบ